Điểm sáng của thị trường Bất động sản 2023 - Theo nhận định của chuyên gia

23.03.23 Diem Sang Thi Truong Bds

ĐIỂM SÁNG THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN NĂM 2023 – THEO NHẬN ĐỊNH TỪ CHUYÊN GIA

Sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ nhằm gỡ vướng cho thị trường bất động sản tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững. Dựa theo những phân tích và đánh giá của các chuyên gia giữa bối cảnh khó khăn của nền kinh tế, thị trường bất động sản vẫn có những “điểm sáng” riêng để tạo đà phục hồi và phát triển trong năm 2023, đặc biệt từ cuối quý III/2023 thị trường bất động sản sẽ “ấm” lên.

  1. Năm 2023 sẽ là tiền đề phục hồi tình hình kinh tế

GS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế quốc dân, cho rằng năm 2023, sẽ là năm bản lề thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 – 2025.

Năm 2023, dự báo tình hình kinh tế thế giới có những chuyển biến sau đại dịch, tăng trưởng toàn cầu về cơ bản đang trên đà phục hồi. Năm 2023 cũng là năm Quốc hội thông qua các đạo luật cơ bản liên quan đến thị trường BĐS: luật Đất đai, luật Kinh doanh BĐS, luật Nhà ở… sẽ giúp tháo gỡ những điểm nghẽn về mặt pháp lý, thị trường có nhiều cơ hội để phát triển theo đúng chu kỳ.

  1. Dòng vốn đầu tư có tín hiệu tích cực

Chuyên gia kinh tế - TS.Võ Trí Thành đặt niềm tin vào giải ngân đầu tư công của năm 2023 sẽ tốt hơn năm 2022. Nếu thực hiện được kế hoạch của Chính phủ đạt 95% trong mục tiêu hơn 700.000 tỷ đồng sẽ là kết quả chưa từng có trong lịch sử đầu tư công ở nước ta.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, năm 2023 cam kết đầu tư giải ngân khó tạo đột phá vì năm 2022 đã tăng mạnh, hơn 22 tỷ USD giải ngân đầu tư nước ngoài. Song theo TS. Võ Trí Thành, cam kết vốn đầu tư nước ngoài của năm nay có thể đạt 40 tỷ USD, đây là nguồn lực tích cực cho nền kinh tế.

  1. Tăng trưởng du lịch thu hút đầu tư Bất động sản nghỉ dưỡng

Một điểm sáng kỳ vọng trong năm 2023 là thị trường du lịch, giữ mục tiêu 102 triệu khách nội địa như năm 2022 và 8 triệu khách quốc tế. Tăng trưởng của lĩnh vực du lịch liên quan chặt chẽ đến đầu tư BĐS nghỉ dưỡng.

  1. Nhận sự hỗ trợ tối đa từ Chính phủ và các bộ ngành liên quan

Mặc dù tình hình BĐS năm 2022 còn nhiều trầm lắng nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành liên quan đang khẩn trương, tích cực hoàn thiện về các nội dung Nghị định, quy định sửa đổi liên quan đến pháp luật kinh doanh bất động sản. Theo các chuyên gia, với cách làm, tinh thần như vậy, hy vọng thời gian tới các vướng mắc liên quan đến quy định triển khai thực hiện bất động sản sẽ sớm được tháo gỡ. Đây là cơ sở, điều kiện thuận lợi để kỳ vọng thị trường bất động sản năm 2023 và thời gian tới ổn định, phát triển hơn.

Trích dẫn thông tin từ baochinhphu; vietstock

Đăng ký booking Căn Hộ CT1 Riverside Luxury nhận ngay 1% ưu đãi

KTV - Kinh tế: Thị trường bất động sản Nha Trang – Khánh Hòa 2024
VCN SẮP RA MẮT DỰ ÁN CỤM CÔNG NGHIỆP DIÊN THỌ VCN
Cho thuê màn hình Led quảng cáo Tòa nhà văn phòng VCN Tower - Nha Trang
Hội nghị gặp gỡ Indonesia năm 2024 tại TP. Nha Trang
“NHÀ MỚI XE SANG – ĐÓN TẾT AN KHANG” CÙNG CT1 RIVERSIDE LUXURY
Trải nghiệm bàn giao Căn hộ cao cấp CT1 Riverside Luxury